TOP 7 Chức Năng Website Bán Hàng Nhất Định Phải Có

atozsolutions

Thành Viên

Chức năng quản lý sản phẩm và kho hàng​

Chức năng Quản lý sản phẩm và kho hàng là một trong những chức năng vô cùng quan trọng nhất mà website bán hàng cần có. Nó giúp doanh nghiệp quản lý hiệu quả danh mục sản phẩm, hàng tồn kho và những thông tin liên quan đến sản phẩm.

Chức năng quản lý sản phẩm và kho hàng

Chức năng này bao gồm:
  • Thêm, sửa, xóa sản phẩm
  • Quản lý danh mục sản phẩm
  • Quản lý hàng tồn kho
  • Quản lý giá sản phẩm
  • Quản lý thông tin sản phẩm

Chức năng lưu trữ thông tin (data) người mua​

Chức năng lưu trữ thông tin (data) người mua là một chức năng quan trọng của website bán hàng. Nó giúp doanh nghiệp lưu trữ và quản lý thông tin của khách hàng, bao gồm tên, số điện thoại, địa chỉ, email, lịch sử mua hàng,…

Chức năng này bao gồm các nhiệm vụ chính sau:
  • Thu thập thông tin người mua đặt hàng, đăng ký nhận tin,…
  • Lưu trữ thông tin người mua
  • Quản lý thông tin người mua

Chức năng báo cáo doanh thu, lượng người mua, sản phẩm bán chạy để đánh giá hiệu quả kinh doanh​

Chức năng báo cáo doanh thu, lượng người mua, sản phẩm bán chạy cũng là một chức năng quan trọng của website bán hàng. Nó giúp doanh nghiệp đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh của mình một cách đơn giản và hiệu quả. Cụ thể:
  • Thống kê doanh thu
  • Lượng người mua hàng
  • Thống kê sản phẩm bán chạy
  • ….
Chức năng báo cáo doanh thu

Quản lý đơn hàng và giao hàng tích hợp​

Chức năng Quản lý đơn hàng và giao hàng tích hợp trên web bán hàng là một chức năng quan trọng giúp doanh nghiệp quản lý hiệu quả quy trình bán hàng, từ khi khách hàng đặt hàng đến khi nhận hàng.

Chức năng này bao gồm các nhiệm vụ chính sau:
  • Tiếp nhận đơn hàng từ website, email, điện thoại,…
  • Xác nhận đơn hàng để đảm bảo thông tin đơn hàng chính xác.
  • Xử lý đơn hàng: kiểm tra hàng tồn kho, đóng gói sản phẩm, giao hàng,…
  • Theo dõi đơn hàng để đảm bảo đơn hàng được giao đúng hạn.
  • Giải quyết các vấn đề phát sinh.

Chức năng giỏ hàng​

Chức năng giỏ hàng là một chức năng quan trọng của website bán hàng. Nó cho phép khách hàng dễ dàng lựa chọn và mua sắm sản phẩm trên website.

Chức năng giỏ hàng gồm:

  • Thêm sản phẩm vào giỏ hàng hoặc mua ngay
  • Xem giỏ hàng
  • Chỉnh sửa giỏ hàng

Chức năng tìm kiếm​

Chức năng tìm kiếm trên website bán hàng là một chức năng quan trọng giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm cần mua.

Chức năng tìm kiếm trên website

  • Tìm kiếm sản phẩm theo từ khóa, chẳng hạn như tên sản phẩm, mô tả sản phẩm,…
  • Tìm kiếm sản phẩm theo danh mục, chẳng hạn như danh mục sản phẩm, thương hiệu sản phẩm,…
  • Tìm kiếm sản phẩm theo thuộc tính, chẳng hạn như màu sắc sản phẩm, kích thước sản phẩm,…
  • Tính năng gợi ý tìm kiếm cho phép website gợi ý các sản phẩm liên quan đến sản phẩm khách hàng đang tìm kiếm.
  • Tính năng lọc kết quả tìm kiếm cho phép khách hàng lọc kết quả tìm kiếm theo các tiêu chí như giá cả, thương hiệu,…

Hỗ trợ trực tuyến/ chat online​

Hỗ trợ trực tuyến/ chat online là một chức năng quan trọng của website bán hàng. Nó giúp khách hàng dễ dàng liên hệ với doanh nghiệp để được hỗ trợ trong quá trình mua sắm.

Chức năng hỗ trợ trực tuyến/ chat online bao gồm các nhiệm vụ chính sau:
  • Tính năng tiếp nhận yêu cầu hỗ trợ của khách hàng
  • Tính năng trả lời yêu cầu hỗ trợ của khách hàng
  • Tính năng ghi lại lịch sử chat
  • Tính năng phân loại yêu cầu hỗ trợ
  • Tính năng tích hợp với các kênh bán hàng khác
 

Cài Đặt Win Và Phần Mềm Máy Tính Online

Danh sách các Website diễn đàn rao vặt

Top